Qua quá nhiều lần thông báo, hiện nay có lẽ người dùng đã quá quen thuộc với cụm từ cáp quang biển bị đứt. Tuyến cáp quang biển AAG là tuyến chính của đường truyền internet do đó mỗi khi gặp sự cố thì hầu hết các nhà mạng đều bị ảnh hưởng, trong đó có cả VNPT Đà nẵng. Mới đây sau khi thông báo cáp quang biển bị hỏng và đã được sửa chữa, nhiều người dùng lại đặt ra câu hỏi không biết tình trạng này liệu sẽ tồn tại được bao lâu?

Sửa chữa cáp quang biển liên tục trong một năm

cap-quang-aag-sua-chua-lan-thu-n-1

Soi lại các lần cáp quang gặp sự cố trong 6 tháng đầu năm 2015 vào ngày 5/1 – 23/4/2015 – cuối tháng 5 – và vụ bảo trì vào ngày 7/6 tổng cộng là 4 lần, mỗi lần gặp sự cố như vậy thì việc sữa chữa thường kéo dài trên 10 ngày khiến tốc độ mạng của các dịch vụ đi quốc tế như dịch vụ web, e-mail, thoại, video… bị chậm, nhẫm tính sơ mới chỉ 6 tháng đã mất hơn 1,5 tháng là người sử dụng mạng internet phải chịu đựng cảnh cáp quang biển AAG bị đứt.

Có thể dễ dàng thấy được tràn ngập trên các diễn đàng, mạng xã hội là hình ảnh cáp quang biển bị đứt với nhiều chế tác và sáng tạo nguyên nhân như cá mập cắn, con người làm đứt…Đơn vị điều hành tuyến cáp quang biển quốc tế AAG (Asia Gateway Pacific) cho biết việc hàn nối được bắt đầu lúc 23h15 ngày 1/10 và hoàn tất lúc 7h45 sáng nay, sớm hơn dự kiến trước đó một ngày. Hiện kênh truyền đi quốc tế được khôi phục 100%. Đơn vị này cho biết sẽ cấu hình lại nguồn cáp vào ngày 4/10 và hoàn tất công tác sửa chữa.

Trước đó vào đêm 15/9, sự cố đứt cáp xảy ra đã khiến lưu lượng của các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông tại Việt Nam đang khai thác trên tuyến này đều bị ảnh hưởng. Đơn vị điều hành tuyến cáp mới chỉ phát hiện điểm đứt trên đoạn S1I, cách trạm cập bờ Hong Kong (Trung Quốc) 64 km, nên dự kiến trong tháng 9 sẽ hoàn thành việc hàn nối. Tuy nhiên, cách đây vài ngày, điểm đứt thứ hai đã được phát hiện và dự kiến phải đến ngày 3/10, cáp mới được hàn nối xong và hoàn tất công tác sửa chữa sau đó hai ngày.

Bạn đang xem: Cáp quang AAG – sửa chữa lần thứ “n”

cap-quang-aag-sua-chua-lan-thu-n-2

Chắc chắn rằng khi tuyến cáp quang biển có vấn đề thì tất cả nhà mạng đều sẽ ảnh hưởng theo, tùy theo nhà mạng bị nhiều hay ít. VNPT Đà Nẵng cũng thường xuyên nhận được phản hồi của khách hàng về việc internet giảm tốc độ khi cáp quang hư. Nhà mạng VNPT đã liên tục tăng tốc độ truy cập cho người dùng sử dụng các tuyến cáp đất liền để chuyển tiếp lưu lượng AAG bị ngừng hoạt động, nhằm giảm thiểu ảnh hưởng tới khách hàng. Hơn thế vừa qua, VNPT cũng liên tục mở rộng băng thông quốc tế nhằm tăng thêm dung lượng sử dụng cho mọi người và hạn chế việc ảnh hưởng khi một trong các hướng kết nối quốc tế gặp sự cố.

Việc cáp quang biển bị đứt do rất nhiều nguyên nhân cộng lại và hiện nay vẫn chưa có phương án nào có thể khắc phục triệt để được nên VNPT Đà Nẵng cũng rất mong muốn quý khách hàng có thể thông cảm. Bên cạnh đó VNPT cũng đưa ra nhiều gói cước đa dạng, khuyến mãi đặc sắc để người dùng có thể thoải mái lựa chọn. Hy vọng rằng quý khách hàng sẽ có thể trải nghiệm đường truyền mạng tốt nhất, VNPT Đà Nẵng luôn sẵn sàng phục vụ và hỗ trợ quý khách trong bất kỳ tình huống nào cần đến.

Mọi chi tiết đăng ký lắp đặt internet và truyền hình nha mang VNPT Da Nang vui lòng liên hệ số hotline 0943.008.000 để được tư vấn cụ thể và nhanh chóng nhất.